Yến mạch giảm cân ăn có tốt không?

Yến mạch giảm cân ăn có tốt không?

164
03:03:00 16/03/2016

 

                   

0/5 (0 bình chọn)

Nhiều chị em băn khoăn yến mạch giảm cân ăn có tốt không? Và làm thế nào để thiết kế một thực đơn giảm cân với yến mạch hoàn hảo, giảm cân nhanh nhất có thể mà không gây tác dụng phụ gì khác.

 

Tác dụng của bột yến mạch với việc giảm cân

 

Yến mạch giảm cân được mệnh danh là người bạn vàng của các chị em trong quá trình giảm cân. Bạn biết không? Trong 100gr bột yến mạch có chứa tới 5gr chất xơ, 348 calo, 15g protein, 0,6mg vitamin B1, 0,14mg vitamin B2, 53 mg canxi cùng nhiều chất khoáng khác.

 

tac-dung-cua-bot-yen-mach-giam-can

 

Bột yến mạch chứa chất xơ hòa tan rất cao nên có tác dụng giảm cân hiệu quả

 

Lượng chất xơ trong yến mạch giảm cân giúp hệ tiêu hóa làm việc tốt hơn và tạo các giác no lâu cho cơ thể. Hơn nữa việc cung cấp một lượng calo thấp hơn khiến không có calo dư thừa chuyển hóa thành chất béo, giảm cân hiệu quả.

 

Những chất dinh dưỡng có trong bột yến mạch giúp cơ thể không bị thiếu hụt dưỡng chất và suy kiệt. Thời gian lý tưởng để thực hiện chế độ ăn khiêng này từ 5-7 ngày.

 

Thực đơn ăn kiêng với bột yến mạch trong 5 ngày.

 

Ngày 1:

 

  • Bữa sáng: 1 cốc nước hoa quả ép, 1 cốc sữa chua và 3 thìa cháo yến mạch.
  • Bữa phụ: 1 bát soup ( bạn có thể chọn soup đậu đỏ, cà chua hoặc cải bắp)
  • Bữa trưa: 1 phần salad trái cây và một cốc trà không đường
  • Ăn tối: 3 thìa yến mạch nấu cháo, 1 đĩa rau luộc và tráng miệng với ít trái cây ngọt.

 

yen-mach-giam-can-cho-dua-sang

 

Thực đơn thường dùng cho buổi sáng

Ngày 2:

 

  • Bữa sáng: 3 thìa yến mạch nấu cháo, 1 quả trứng luộc và 1 quả táo.
  • Bữa phụ: 1 bát soup
  • Bữa trưa: nấu cháo với 3 thìa yến mạch, 1 phần salad và 1 quả dưa chuột.
  • Bữa phụ: trái cây
  • Bữa tối: cháo yến mạch nấu bằng 3 thìa yến mạch, 1 phần salad rau bina, 1 miếng dưa hấu.

 

Ngày 3:

 

  • Bữa sáng: 3 thìa yến mạch nấu cháo, 1 cốc sữa chua và 1 quả chuối.
  • Bữa phụ: Sử dụng các loại hạt như hạt điều,óc chó, hướng dương....tạo cảm giác ăn liên tục.
  • Bữa trưa: cháo yến mạch, 1 phần salad và 1 miếng bưởi
  • Bữa phụ: Trái cây
  • Ăn tối: cháo yến mạch, rau luộc và 1 quả dưa chuột.

 

chao-yen-mach-va-dau-tay-giup-giam-can-hieu-qua

 

Cháo yến mạch là thức ăn chính cho thực đơn giảm cân hàng ngày

Ngày 4:

 

  • Bữa sáng: 1 quả trứng luộc, cháo yến mạch và hoa quả
  • Bữa phụ: 1 bát soup
  • Bữa trưa: cháo yến mạch giảm cân, salad rau diếp, 1 miếng dưa hấu.
  • Bữa phụ: Nhâm nhi các loại hạt
  • Bữa tối: cháo yến mạch, củ cãi luộc và 1 quả chuối

 

Ngày 5:

 

  • Bữa sáng: 1 cốc sữa chua nhỏ, cháo yến mạch giảm cân và 4 quả dâu tây.
  • Bữa phụ: 10 quả cà chua bi
  • Ăn trưa: 3 thìa yến mạch nấu cháo,1 phần salad cà chua và hoa quả
  • Ăn phụ: 1 bát soup
  • Ăn tối: 3 thìa cháo yến mạch, bí luộc và một ít hoa quả.

 

chao-yen-mach-danh-cho-nguoi-an-kieng

 

Bạn có thể kết hợp thêm sữa cho các bữa ăn khác

 

Với thực đơn này bạn cần kết hợp với uống mỗi ngày 8- 12 cốc nước, luyện tập thể dục đều đặn và vừa sức. Ngoài ra nếu muốn giữ dáng lâu dài bạn có thể giữ chế độ ăn sáng như trên mỗi ngày.

 

Mua bột yến mạch giảm cân ở đâu tốt?

 

Bột yến mạch giảm cân hiệu quả thường ở dạng hạt thì sẽ dễ ăn hơn dạng lát mỏng. Nấu cháo cho thật nhừ rồi sau đó ăn kết hợp để không bị khó ăn.

 

Với bột yến mạch dạng hạt bạn có thể mua tại các cửa hàng uy tín, tuyệt đối không nên mua ở chợ hoặc hàng bán trôi nổi trên mạng xã hội khi chưa được kiểm chứng. Yến mạch giảm cân ăn có tốt không lại tùy từng người nên bạn cũng cần đảm bảo sức khỏe trước khi thực hiện giảm cân với yến mạch.

 

Bởi cơ thể đột ngột mất đi 1 lượng tinh bột hàng ngày nên sẽ dễ gây chóng mặt với người có huyết áp không ổn định.

 

Chúc bạn thành công!

 

 

 

Bình luận