Dùng bột yến mạch ăn sáng như thế nào hiệu quả nhất?

Dùng bột yến mạch ăn sáng như thế nào hiệu quả nhất?

1,321
03:10:00 30/10/2015

 

                   

0/5 (0 bình chọn)

 

Phương pháp ăn yến mạch dành cho người ăn kiêng

 

Để làm bữa ăn sáng với bột yến mạch hiệu quả cho người ăn kiêng thì có rất nhiều cách như nấu cháo hoặc làm bánh… Bạn sẽ hấp thụ được lượng chất xơ tối đa có trong yến mạch mà không hề lo làm tăng lượng ca lo trong cơ thể.

 

Ăn kiêng trong bữa sáng với bột yến mạch nấu suông

 

Ăn kiêng trong bữa sáng với cháo yến mạch nấu suông

 

Nấu cháo yến mạch là một cách đơn giản và hiệu quả nhất dành cho bạn. Cách thực hiện như sau:

 

  • Đun một nồi nước nhỏ với lượng nước phù hợp để nấu cháo.

 

 

  • Đun sôi hỗn hợp trong vòng 5 phút rồi tắt bếp và để như vậy để bột nở đều.

 

  • Cho thêm gia vị súp hay một chút rau củ để món cháo dễ ăn.

 

Cháo yến mạch cho thêm rau củ như cà rốt, bí đỏ sẽ thơm ngon hơn

 

Cháo yến mạch cho thêm rau củ như cà rốt, bí đỏ sẽ thơm ngon hơn

 

Lưu ý là khi làm món cháo, bạn hãy đun nước sôi rồi mới bỏ nguyên liệu yến mạch vào để tránh làm mất đi giá trị dinh dưỡng chứa trong đó.

 

Sau khi thưởng thức món cháo yến mạch thơm ngon, bổ dưỡng, bạn có thể bổ sung thêm với hoa quả tráng miệng.

 

 Đối với những người không ăn kiêng

 

Bữa sáng là một bữa ăn vô cùng quan trọng để bạn có đủ năng lượng khởi đầu một ngày mới. Các nhà khoa học đã chứng minh được rằng ăn ngũ cốc và sữa vào buổi sáng là rất bổ ích. Và đây chính là một loại ngũ cốc vô cùng bổ dưỡng. Chúng ta có thể chế biến đa dạng các món ăn từ bột yến mạch.

 

Cháo yến mạch với thịt bằm và rau củ vô cùng thơm, dễ ăn, dễ ghiền

 

Cháo yến mạch với thịt bằm và rau củ vô cùng thơm, dễ ăn

 

Cháo yến mạch với thịt bằm

 

Chuẩn bị: Bột yến mạch, thịt bằm, nước, mắm, ngô hạt non, cà rốt xắt nhỏ, hành lá, mùi tầu, hạt tiêu.

 

Thực hiện:

 

Bước 1: Đun thịt bằm với mắm sôi, thêm chút hạt ngô non.

 

Bước 2:Cho thêm nước vào hỗn hợp trên và  đun sôi.

 

Bước 3: Khi sôi cho thêm bột yến mạch đun sôi tiếp trong 5 đến 10 phút.

 

Bước 4: Bỏ thêm tiêu, hành lá và mùi tàu băm nhỏ.

 

Bước 5: Múc cháo ra và thưởng thức.

 

Bên cạnh đó bạn cũng có thể kết hợp nấu bột yến mạch với rất nhiều nguyên liệu khác để tạo nên những món ăn thơm ngon, giàu giá trị dinh dưỡng, bạn có thể kết hợp nấu cháo yến mạch với nấm và cá hồi, với gà, sữa tươi hoặc sữa đặc, tôm và rau cải ngọt, thịt bò bằm...

 

Cháo yến mạch nấu gà cũng là một món ăn khá phổ biến

 

Cháo yến mạch nấu gà cũng là một món ăn khá phổ biến

 

Tất cả các món cháo này đều dễ chế biến, nhanh gọn, không mất nhiều thời gian mà lại giàu dinh dưỡng, rất phù hợp để nấu vào bữa sáng.

 

Ngoài ra, bạn có thể ăn bữa sáng với bánh yến mạch cũng rất thơm ngon mà độ dinh dưỡng không kém gì nhiều.

 

Tuy nhiên làm bánh yến mạch hơi mất thời gian một chút, bạn nên thực hiện từ ngày hôm trước và cất vào lọ cẩn thận để sáng hôm sau có thể ăn.

 

Dùng bột yến mạch nguyên chất ăn sáng hiệu quả nhất về dinh dưỡng cũng như tiết kiệm thời gian đó là nấu cháo. Bạn hãy dành chút thời gian mỗi sáng nấu một nồi cháo để bản than và gia đình luôn khỏe mạnh, đầy đủ dưỡng chất cho hoạt động khởi đầu một ngày nhé. Chúc các bạn ngon miệng!

 

Bình luận