Cách nấu cháo yến mạch ăn giảm cân hiệu quả nhất

Cách nấu cháo yến mạch ăn giảm cân hiệu quả nhất

259
02:10:00 28/10/2015

 

                   

0/5 (0 bình chọn)

Yến mạch là một loại ngũ cốc có tác dụng giảm lượng cholesteron trong máu rất hiệu quả nên thường được các chị em lựa chọn làm thực phẩm ăn kiêng. Trong bài viết này chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu cách nấu cháo yến mạch ăn giảm cân hiệu quả nhất nhé.

 

Tác dụng giảm cân của yến mạch

 

Yến mạch là một loại ngũ cốc được trồng nhiều ở các nước có khí hậu ôn đới. Đây là một trong những loại ngũ cốc có chứa nhiều chất dinh dưỡng khác nhau và đặc biệt tốt cho sức khỏe con người.

 

Cháo yến mạch thường dùng để ăn kiêng

 

Cháo yến mạch thường dùng để ăn kiêng

 

Yến mạch có tác dụng làm giảm lượng cholesteron trong máu nên giúp ngăn ngừa và hạn chế khả năng mắc các bệnh về tim mạch rất tốt. Ngoài ra, loại ngũ cốc này cũng giúp giảm cân rất hiệu quả nên thường được sử dụng trong thực đơn ăn kiêng của phụ nữ.

 

Lựa chọn loại yến mạch nào để nấu cháo

 

Trên thị trường hiện nay ngoài yến mạch nguyên hạt ra thì còn có cả bột yến mạch đã được nghiền nhỏ thành bột mịn và yến mạch được xay vỡ hạt nhỏ vừa phải.

 

Khi lựa chọn yến mạch để nấu cháo các bạn nên lựa chọn yến mạch xay vỡ hoặc yến mạch nguyên hạt thì khi nấu chín cháo sẽ không bị nát và không có cảm giác quá ngấy nếu phải ăn nhiều. Bột yến mạch cũng có thể được dùng để nấu cháo, nhưng dùng loại bột này thì khi nấu chín cháo sẽ giống như bột của trẻ nhỏ và khi ăn thường rất nhanh ngấy. Thông thường người ta sử dụng bột yến mạch nguyên chất dạng xay mịn để làm các loại mặt nạ dưỡng da còn yến mạch nguyên hạt và xay vỡ thì được dùng làm thực phẩm giảm cân.

 

 Nên chọn yến mạch nguyên hạt hoặc xay vỡ để nấu cháo

 

 Nên chọn yến mạch nguyên hạt hoặc xay vỡ để nấu cháo

 

Cách nấu cháo yến mạch giúp giảm cân hiệu quả

 

Không giống như các loại cháo dinh dưỡng khác, vì là cháo dùng để giảm cân nên nguyên liệu để nấu cháo yến mạch chỉ gồm có yến mạch và nước. Các bạn cũng có thể thay thế nước bằng sữa không đường để cháo yến mạch có vị thơm và béo giúp bạn dễ ăn hơn.

 

Tùy thuộc vào khẩu phần ăn mà các bạn lấy lượng yến mạch phù hợp để sử dụng. Nếu là ăn cả ngày thì nên lấy khoảng từ 100g – 200g yến mạch. Khi nấu yến mạch nguyên hạt thì tỉ lên yến mạch với nước khoảng 1:4 là vừa đủ, nếu là yến mạch xay vỡ thì tỉ lệ này khoảng 1:2. Tuy nhiên, khi nấu các bạn cũng có thể điều chỉnh lượng nước sao cho phù hợp để cháo không quá loãng hoặc quá đặc.

 

Ăn cháo yến mạch giúp giảm cân hiệu quả

 

Ăn cháo yến mạch giúp giảm cân hiệu quả

 

Cháo yến mạch có thể được nêm nếm với bột canh, bột nêm, mỳ chính để thành cháo vị mặn vừa ăn. Ngoài ra các bạn cũng có thể nấu cháo yến mạch với sữa và một chút đường để thay đổi cho thực đơn không bị nhàm chán. Tuy nhiên, không nên ăn quá nhiều đường vì đây là loại cháo giúp giảm cân.

 

Thực đơn giảm cân với cháo yến mạch

 

Muốn giảm cân hiệu quả thì ngoài việc sử dụng cháo yến mạch các bạn cũng nên lên một thực đơn ăn kiêng với một kế hoạch luyện tập hợp lí để vừa đảm bảo sức khỏe lại vừa giúp giảm cân hiệu quả.

 

Thực đơn ăn kiêng với cháo yến mạch có thể như sau:

 

Sáng: 1 quả trứng luộc, 1 ly sữa tươi không đường

 

Trưa: 1 bát cháo yến mạch, một đĩa rau luộc

 

Bữa ăn nhẹ: 1 quả táo hoặc 1 quả chuối

 

Tối: ½ bát cháo yến mạch, 1 đĩa rau luộc hoặc salat

 

Sử dụng bột yến mạch giảm cân kết hợp với thực đơn ăn kiêng này các bạn cũng nên thường xuyên luyện tập thể dục thể thao, mỗi ngày khoảng từ 15 – 30 phút với những bài tập vận động bình thường để hiệu quả giảm cân được cao hơn

 

Chúc các bạn thành công.

Bình luận