Bí quyết ngủ ngon giấc chỉ nhờ bột yến mạch

Bí quyết ngủ ngon giấc chỉ nhờ bột yến mạch

307
01:01:00 15/01/2016

 

                   

1/5 (1 bình chọn)

Mất ngủ đang trở thành một chứng “bệnh” ở nhiều người không chỉ người già mà cả người trẻ. Chế độ sinh hoạt, ăn uống hay cơ địa mỗi người cũng là một trong những nguyên nhân chính khiến cho giấc ngủ của bạn không yên, không ngon và sâu giấc. Bài viết này chúng tôi giới thiệu bí quyết ngủ ngon giấc chỉ nhờ bột yến mạch.

 

Ngủ ngon, sâu giấc với cháo yến mạch

 

Bột yến mạch có nhiều công dụng đối với sức khỏe

 

Bột yến mạch có nhiều công dụng đối với sức khỏe

 

Với công thức nấu đơn giản và nguyên liệu đang phổ biến hiện nay bạn có thể dễ dàng có được giấc ngủ ngon, sâu giấc hơn và quan trọng hơn nữa là không bị tình trạng mệt mỏi sau khi thức dậy. Vậy vì sao yến mạch lại có công dụng mà ngay cả nhiều loại thuốc Tây cũng không làm được như vậy.

 

Vì sao cháo yến mạch giúp bạn ngủ ngon

 

Nhiều người cứ đến 50 tuổi là giấc ngủ  không yên và thậm chí là không thể ngủ vào ban đêm, mỗi tối dường như họ chỉ chợp mắt được khoảng 2 tiếng. Chính vì điều này mà chất lượng giấc ngủ cũng không cao: ngủ không được sâu giấc, thường giật mình trong giấc ngủ và hay mơ những điều không hay,.. gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe.

 

Cháo yến mạch dễ làm, hấp dẫn với nhiều gia vị

 

Cháo yến mạch dễ làm, hấp dẫn với nhiều gia vị

 

Sở dĩ chứng mất ngủ hay xảy đến với những người có độ  tuổi cao là vì lúc này chất Melatonin được sản xuất ít hơn vì vậy nhiều người cao niên thường bị mất ngủ và để giấc ngủ ngon hơn thì cần bổ sung Melatonin.

Trong yến mạch nguyên chất có chứa một lượng Melatonin cao, vì thế nếu bạn có thể ăn hoặc cho người thân ăn yến mạch thường xuyên và chế biến dưới nhiều dạng món ăn khác nhau thì bạn sẽ có thể chữa mất ngủ hiệu quả, cùng từ đó mà giấc ngủ sâu hơn, ngon hơn mỗi tối.

 

Giúp bạn có giấc ngủ ngon và sâu hơn

 

Giúp bạn có giấc ngủ ngon và sâu hơn

 

Ngoài ra bạn cũng có thể trộn bột yến mạch với sữa chua để tăng thêm hiệu quả chữa mất ngủ. Một cốc sữa ấm cũng chứa rất nhiều Melatonin và trytophan- aminoaxit gây buồn ngủ cho bạn. Nếu không thì bạn cũng có thể  cho thêm 1 thìa nhỏ mật ong cũng là một chất thư giãn hiệu quả từ tự nhiên nhờ vậy giúp bạn ngủ ngon hơn. Một ưu điểm nữa của cháo yến mạch khi chế biến cùng với sữa và mật ong là nó giúp duy trì giấc ngủ và giúp cho giấc ngủ được sâu hơn.

Hơn nữa, nếu muốn có một thân hình thon gọn bạn còn có thể sử dụng cháo yến mạch thường xuyên để giảm cân an toàn.

 

Cách nấu cháo yến mạch

 

Bạn có thể kết hợp thêm một số nguyên liệu khác như: cháo yến mạch thịt băm, cháo yến mạch bí đỏ, cháo yến mạch trứng gà, cháo yến mạch cần tây thịt bò, cháo yến mạch rau củ,… Mỗi loại cháo này chứa dinh dưỡng khác nhau và sẽ tạo nên hương vị khác cho bạn, bởi vậy không thể so sánh được loại nào tốt hơn, dinh dưỡng hơn nhưng bạn có thể thay đổi món thường xuyên để tránh nhàm chán.

 

Chuẩn bị bột yến mạch và nước để nấu cháo

 

Chuẩn bị bột yến mạch và nước để nấu cháo

 

Để nấu món cháo yến mạch này bạn chỉ cần chuẩn bị khoảng 50g yến mạch và khoảng 300ml nước rồi nấu trên bếp lửa lớn, khi nào sôi thì vặn nhỏ lửa xuống, khuấy đều cháo lên sau đó thêm sữa đặc hoặc sữa tươi, hoặc một chút mật ong để tạo vị cho món cháo.

Để tiện lợi hơn bạn cũng có thể nấu cháo yến mạch bằng nồi cơm điện , chuẩn bị và các bước giống như bạn nấu cơm tẻ thông thường.

 

>> Tham khảo thêm: Dùng bột yến mạch ăn sáng như thế nào hiệu quả

 

Cháo yến mạch mua ở đâu

 

Cháo yến mạch không chỉ giúp bạn có giấc ngủ sâu mà còn có nhiều công dụng khác đối với sức khỏe, cũng chính vì điều này mà hiện nay có nhiều nơi bán yến mạch nhưng bạn nên mua ở một địa chỉ tin cậy để đảm bảo chất lượng yến mạch và không mua phải hàng kém chất lượng.

Chúng tôi giới thiệu các bạn có thể đến địa chỉ mua bột yến mạch ở Hà Nội tại: số 69, ngõ 9, Hoàng Cầu, Hà Nội để xem trực tiếp, được tư vấn, mua hàng với giá cả phải chăng và chất lượng tốt nhất.

 

Bình luận